grr gripper phd

GRR Gripper

อุตสาหกรรมในปัจจุบัน มีความพยายามที่จะเปลี่ยนการทำงานเป็นแบบออโตเมติกทั้งหมด เพื่อลดความสูญเสียที่เกิดจากการใช้แรงงานหนุษย์ อย่างเช่น ขาดความแม่นยำ และ ประสิทธิภาพในการทำงานไม่คงที่ เป็นต้น

การเลือกนำระบบออโตเมติกเข้ามาใช้งานนั้น ต้องใช้การลงทุนที่สูงมากก็จริง แต่หากคิดถึงผลประกอบการในระยะยาวนั้นคุ้มค่าอย่างแน่นอน ด้วยผลผลิตที่เพิ่มขึ้น ผลผลิตที่เสียหายนั้นน้อยลง และ ค่าใช้จ่ายในการเดินเครื่องจักรน้อย

Gripper นั้นเป็นส่วนประกอบหนึ่งในระบบออโตเมติก โดยการใช้งานนั้น สามารถที่จะนำไปประกอบกับหุ่นยนต์อุตสาหกรรมทั้ง Robot ที่เป็นหุ่นยนต์ที่มีตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ จึงค่อนข้างที่จะได้รับความนิยมในการนำไปใช้งาน ในปัจจุบันนั้นผู้ผลิตหุ่นยนต์อุตสาหกรรมเหล่านี้มีการร่วมศึกษาพัฒนากับผู้ผลิต Gripper ทำให้ Gripper สามารถเชื่อมต่อใช้งานกับหุ่นยนต์อุตสหกรรมเหล่านี้ได้ง่ายยิ่งขึ้นไปอีก และ GRR Gripper ก็เป็นหนึ่งในนั้น รวมถึง Gripper ซีรี่ย์อื่นๆของทาง PHD ด้วย

Gripper GRR Series

ส่วนประกอบของ GRR Gripper

ข้อดี

- มีขอบเขตการทำงานที่กว้าง สามารถใช้งานในการหยิบจับชิ้นงานได้หลากหลายขนาด

- Robot มักเป็นโลหะหรือวัสดุที่แข็งแรงทนทานเนื่องจากลักษณะการทำงานรวมถึงสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยง ในขณะที่ Cobot สามารถใช้วัสดุทดแทนที่มีความแข็งแรงหรือโลหะที่มีน้ำหนักเบาได้ทำให้ปัญหาที่เกิดจากการ กระแทกของหุ่นยนต์ลดความ รุนแรงลงไปได้

- สามารถหยิบจับชิ้นงานได้จากทั้งด้านนอก และ ด้านใน

- ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ความถี่ในการหยิบจับสูง

- มีไกด์ขนาดใหญ่ถึง 3 ชิ้นที่คอยประคองการเคลื่อนที่ของปาก Gripper ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานนั้นมีความเสถียร รองรับโมเมนท์ได้มาก และ มีอายุในการใช้งานที่ยาวนาน

- รองรับการทำงานทั้งแบบประสานงาน (Synchronize) และ แบบไม่ประสานงาน (Non-Synchronize) แบบประสานงานนั้น ปากของ Gripper จะเคลื่อนที่ไปพร้อมๆกันทั้ง 2 ฝั่ง ด้วยแรงที่เท่ากันและความเร็วเท่ากันทำให้วัสดุที่ต้องการหยิบจับนั้น ถูกจับอยู่ที่จุดศูนย์กลางพอดี

แบบไม่ประสานงานนั้น ปากของ Gripper จะแยกส่วนการทำงาน ระยะการเคลื่อนที่จะไม่เท่ากัน จะถูกใช้ในกรณีที่ไม่ต้องการหยิบจับวัสดุให้อยู่ที่จุดศูนย์กลาง หรือ ใช้ในกรณีที่รูปทรงของวัสดุมีความพิเศษ

ในกรณีที่เป็นแบบไม่ประสานงานนั้น สามารถเลือกใช้งานให้แรงในการหยิบจับของปากทั้ง 2 ฝั่งไม่เท่ากันได้อีกด้วย

สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

Rod lock อุปกรณ์ที่จะรักษาตำแหน่งของปาก Gripper ไว้ในกรณีที่ไม่มีความดันลมในระบบ หรือ ความดันลมในระบบตกลงไป เพื่อไม่ให้วัสดุที่จับนั้นตกหล่นจนเกิดความเสียหาย

สามารถใช้งานร่วมกัน Sensor หรือ Proximity switch ในการตรวจจับตำแหน่งการของปาก Gripper เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้อีกด้วย

ตัวอย่างการนำไปใช้งาน

Technical Data

แผนก Pneumatic

Email : sales.pne@pneumax.co.th

โทรศัพท์ : 02-726-8000 ต่อ 517-519

Password Reset

To reset your password, enter the email address you use to sign in to form

Register new account
ติดต่อสอบถาม